Giỏ hàng

Hướng dẫn chọn Kem Chống Nắng Nâng Tone Cho Da Dầu Nhạy Cảm không lo bí bách, mụn ẩn

Lựa chọn kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm là một việc không hề dễ dàng. Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo sản phẩm phù hợp với da và mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi chọn sản phẩm không phù hợp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng cho làn da như: kích ứng, mụn ẩn… Đừng lo lắng, sau đây hãy cùng myKella tìm hiểu cách lựa chọn kem chống nắng nâng tone cho da dầu nhạy cảm mà không lo bí bách, mụn ẩn nhé. 

1. Đặc điểm của Da dầu nhạy cảm: 

Da dầu nhạy cảm là loại da có sự kết hợp giữa hai đặc điểm: da tiết nhiều dầu và dễ bị kích ứng. Loại da này thường gặp những vấn đề như:

  • Dễ nổi mụn: Do lượng dầu thừa trên da kết hợp với bụi bẩn, tế bào chết dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

  •  Lỗ chân lông to: Do da tiết nhiều dầu, lỗ chân lông sẽ dần mở rộng để bài tiết dầu thừa, khiến da sần sùi, thiếu mịn màng.

  • Da bóng nhờn: Lượng dầu thừa trên da khiến da luôn trong tình trạng bóng loáng, đặc biệt là ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm).

  • Dễ bị kích ứng: Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng bởi các yếu tố bên ngoài như: bụi bẩn, mỹ phẩm, thời tiết, stress,... dẫn đến các biểu hiện như: ngứa, rát, mẩn đỏ, nổi mẩn,...

  • Da mỏng manh: Da dầu nhạy cảm thường mỏng manh hơn so với các loại da khác, do đó cần được chăm sóc nhẹ nhàng và cẩn thận.

Đặc điểm của da dầu nhạy cảm. 

2. Hướng dẫn lựa chọn kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm đặc biệt yêu cầu sự cẩn trọng khi lựa chọn kem chống nắng nâng tone. Dưới đây là một số bước cơ bản để bạn có thể chọn lựa kem chống nắng nâng tone phù hợp cho làn da nhạy cảm của mình.

2.1. Chọn kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý sử dụng các thành phần như kẽm oxit hoặc titanium dioxide, giúp phản xạ và hấp thụ tia UV một cách hiệu quả. Vật lý hóa học ít gây kích ứng hơn với da nhạy cảm so với các thành phần hóa học.

2.2. Ưu tiên chọn thành phần từ thiên nhiên, lành tính 

Bạn ưu tiên chọn kem chống nắng có thành phần từ thiên nhiên như: chiết xuất từ lô hội, chiết xuất từ rau má, trà xanh… giúp làm dịu và an toàn cho làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, khi chọn kem chống nắng bạn nên cân nhắc các thành phần như: cồn, paraben, hương liệu, chất tạo màu… vì những chất này sẽ thường gây kích ứng đối với da nhạy cảm.

2.3. Chọn SPF Phù Hợp

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF đủ cao để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB và UVA. SPF 30 là lựa chọn tốt cho mỗi ngày, nhưng nếu bạn thường xuyên ra ngoài trời hoặc da bạn nhạy cảm hơn, hãy chọn kem chống nắng với SPF 50.

2.4. Thử Nghiệm Trước Khi Sử Dụng

Trước khi sử dụng sản phẩm mới, hãy thử nghiệm một lượng nhỏ kem chống nắng trên một vùng da nhỏ để đảm bảo không gây kích ứng. Nếu có dấu hiệu kích ứng như đỏ, ngứa hoặc phát ban, ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu nhạy cảm. 

Chọn các thương hiệu đã được kiểm định và có uy tín trong ngành mỹ phẩm. Tìm hiểu về cam kết và các sản phẩm khác của thương hiệu để đảm bảo rằng sản phẩm chống nắng bạn chọn là phù hợp và an toàn cho da nhạy cảm. 

3. Sử dụng kem chống nắng nâng tone cho da nhạy cảm như thế nào cho hiệu quả?

3.1. Sử Dụng Đúng Liều Lượng

Trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời 30 phút: Áp dụng một lượng kem chống nắng đều đặn trên toàn bộ khuôn mặt và cổ trước. Đối với một lớp bảo vệ tốt nhất, hãy sử dụng một lượng kem chống nắng tương đương với một ấn của đầu ngón tay.

Sử dụng kem chống nắng đúng liều lượng. 

3.2. Thoa Kem Chống Nắng Đúng Thứ Tự

Sau bước làm sạch và dưỡng ẩm, hãy thoa kem chống nắng trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm trang điểm nào. Đảm bảo kem chống nắng được thoa đều trên toàn bộ khuôn mặt và cổ, tránh bỏ sót bất kỳ vùng nào.

3.3. Thoa Kem Chống Nắng Đủ Số Lần

Thoa lại kem chống nắng mỗi 2-3 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước, đặc biệt khi bạn đi bơi hoặc vận động nhiều. Sử dụng lại kem chống nắng sau khi đổ mồ hôi hoặc lau khô bằng khăn.

4. Gợi ý kem chống nắng dành cho da dầu nhạy cảm - Multi Protection Sunscreen Milk

4.1. Giải pháp hoàn cho làn da nhạy cảm dưới nắng hè

Dựa trên những tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu thì kem chống nắng Multi Protection Sunscreen Milk của nhà myKella chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm nằm Top bestseller và được chị em phụ nữ tin dùng. myKella là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Việt Nam được may đo cho phụ nữ Việt, vì thế các sản phẩm nhà myKella đều phù hợp với làn da Châu Á, đặc biệt là làn da phụ nữ Việt Nam. 

Kem chống nắng nâng toen dành cho da dầu. 

Kem chống nắng dành cho da dầu được nghiên cứu, áp dụng công nghệ màng lọc thế hệ mới theo tiêu chuẩn Châu Âu, tạo màng lọc bảo vệ da trước tác động khói bụi và tiêu cực của môi trường: UVA, UVB, IR (hồng ngoại), HEV (ánh sáng xanh)... 

4.2.Thành phần lành tính, an toàn cho da

Thành phần chiết xuất từ táo đỏ giúp cung cấp collagen, cấp ẩm và dưỡng da, đồng thời không chứa hương liệu, cồn và các thành phần gây kích ứng, phù hợp với làn da nhạy cảm. Kết cấu dạng sữa nên sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn rít, bí bách lỗ chân lông và nặng mặt.  

4.3. Nâng tone nhẹ nhàng tự nhiên 

Các nàng da dầu nhạy cảm nhưng vẫn muốn chọn kem chống nắng nâng tone nhẹ thì Multi Protection Sunscreen Milk là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Kem chống nắng có giúp nâng tone nhẹ nhàng, tự nhiên, giúp nàng rạng rỡ suốt cả ngày. 

5. Kết luận

Nếu bạn là một nàng da dầu nhạy cảm và mong muốn có một sản phẩm kem chống nắng nâng tone nhẹ nhàng, thì Multi Protection Sunscreen Milk chính là sự lựa chọn lý tưởng để bạn tự tin chăm sóc làn da của mình. Hãy trải nghiệm ngay kem chống nắng myKella để cảm nhận những điểm khác biệt và sự chăm sóc tuyệt vời cho làn da của bạn tại 319 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3 hoặc gọi ngay cho chúng tôi với số điện thoại: 0966 899 709 để biết thêm thông tin chi tiết.